Trường tiểu học Vĩnh Long nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2

Đăng lúc: 16:20:50 19/11/2018 (GMT+7)

Trường tiểu học Vĩnh Long vừa được sáp nhập từ Trường tiểu học Vĩnh Long 1 và Trường tiểu học Vĩnh Long 2 theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND, ngày 3/8/2017 của Chủ tịch UBND huyện. Trước khi sáp nhập, Trường tiểu học Vĩnh Long 1 đã được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2007 và được kiểm tra công nhận lại vào năm 2013 còn Trường tiểu học Vĩnh Long 2 chưa đạt Trường chuẩn Quốc gia. Do đó, trong các năm học, nhà trường luôn có kế hoạch xây dựng các tiêu chuẩn của trường chuẩn.

Trường tiểu học Vĩnh Long vừa được sáp nhập từ Trường tiểu học Vĩnh Long 1 và Trường tiểu học Vĩnh Long 2 theo Quyết định số 1214/QĐ-UBND, ngày 3/8/2017 của Chủ tịch UBND huyện. Trước khi sáp nhập, Trường tiểu học Vĩnh Long 1 đã được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2007 và được kiểm tra công nhận lại vào năm 2013 còn Trường tiểu học Vĩnh Long 2 chưa đạt Trường chuẩn Quốc gia. Do đó, trong các năm học, nhà trường luôn có kế hoạch xây dựng các tiêu chuẩn của trường chuẩn.
 
 842934709-300-180.jpg
 
Trường được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp - Ảnh: P.V
 
Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, cô giáo Ngô Thị Oanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường tiểu học Vĩnh Long xác định việc xây dựng Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp để phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xây dựng quê hương đất nước bước vào thời kì CNH - HĐH. Xuất phát từ mục tiêu trên, nhà trường đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục”.
 
Hiện toàn Trường có 23 phòng học kiên cố đảm bảo cho 1 lớp/1 phòng. Các phòng học đã có điện chiếu sáng và quạt mát. Diện tích nhà trường: Khu chính là 7402 m2; khu lẻ 4057 m2; khuôn viên đảm bảo yêu cầu xanh - sạch - đẹp, thoáng mát; cổng trưởng, biển tên trường, tường rào bao quanh đảm bảo theo yêu cầu, theo điều lệ Trường tiểu học.
 
Cô giáo Oanh cho hay, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm nhà trường luôn coi trọng viêc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Tạo mọi điều kiện cho giáo viên đi học trên chuẩn.
 
Nhờ vậy, đến nay toàn trường có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn đào tạo, trong đó trên chuẩn chiếm tỷ lệ 93.1%; có 100% giáo viên được xếp loại khá, giỏi về bồi dưỡng thường xuyên. Kết quả đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp có 100% giáo viên đạt loại khá trở lên, trong đó tỷ lệ giáo viên đạt loại xuất sắc 50%. Có 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 8 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 17 giáo viên dạy giỏi cấp trường.
 
Nét nổi bật của nhà trường trong những năm qua, đó là chất lượng dạy và học đã không ngừng tăng lên theo từng năm. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau 5 năm luôn đạt tỷ lệ 100%; trẻ 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; hàng năm huy động được tối đa trẻ khuyết tật học hòa nhập; thực hiện tốt việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tạo cơ hội cho học sinh tích cực sáng tạo, biết chủ động hợp tác, giúp đỡ bạn bè trong học tập.
 
Có được kết quả đó, bên cạnh việc mỗi cán bộ, giáo viên đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy thì hiệu quả lãnh đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đóng vai trò rất quan trọng. Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng đã luôn làm đúng chức trách quản lý, chỉ đạo tốt mọi hoạt động của nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học; có trình độ năng lực quản lý; có sự hiểu biết và phẩm chất đạo đức tốt. Chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt công tác giáo dục, được tập thể cán bộ giáo viên và nhân dân địa phương tin yêu và tín nhiệm.
 
Đặc biệt, bản thân các em học sinh trong toàn Trường cũng đã có nhiều cố gắng trong học tập. Khi đến lớp các em đã chăm chú nghe các thầy, cô giáo giảng bài để tiếp thu, những bài nào không hiểu các em đã hỏi trực tiếp thầy cô và các bạn trong lớp. Về nhà các em tranh thủ thời gian ôn lại bài cũ và học thêm bài mới. Chính vì vậy, trong các giờ học các em luôn sôi nổi thảo luận, xung phong phát biểu.
 
Dẫu trước mắt còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với những kết quả từ sự nỗ lực mà có được cùng với tinh thần vượt khó của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, tin rằng Trường tiểu Học Vĩnh Long sẽ sớm hoàn thành 5 tiêu chuẩn, và đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Có như vậy, mới xứng đáng với sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với sự nghiệp trồng người ở một ngôi trường đóng trên địa bàn xã còn nhiều khó khăn.
 
Nguyễn Chinh